Mẹo xử lý kính ô tô mờ khi trời mưa

Khi lưu thông dưới trời mưa, việc mất cân bằng về nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài xe là không thể tránh khỏi, điều này sẽ gây ra hiện tượng kính xe bị mờ dần. Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì khi gặp trường hợp này?


1. Hạ thấp kính cửa xe
Trong tình huống điều hòa xe bị hỏng hoặc có vè để chắn mưa và trời không mưa lớn, lái xe có thể điều chỉnh hạ kính xe mỗi bên xuống khoảng 5 đến 10 cm, đồng thời thao tác bật quạt gió xe để lưu thông khí bên trong và ngoài xe. Tuy nhiên phương thức này sẽ không áp dụng được diện rộng do nước mưa bên ngoài có thể bắn vào trong xe gây ướt và bẩn nội thất xe.

2. Điều chỉnh luồng gió thổi vào kính lái

Khi đó cần điều chỉnh ở các hốc quạt gió sao cho luồng gió này chỉ tập trung thổi hướng vào kính lái, bạn chỉ cần thao tác bật quạt gió và điều chỉnh lấy gió ngoài. Phương thức này cũng không mang lại hiệu quả cao nếu bên trong xe chở nhiều người.

3. Sử dụng hệ thống sấy kính

Khi bật chức năng sấy kính, các cửa sổ của xe bắt buộc phải được đóng kín. Chỉ cần có một cửa kính đóng không khít, thì hiện tượng mờ vẫn sẽ có thể xảy ra do hệ thống hoạt động kém hiệu quả. Trong thực tế, không phải hệ thống sấy kính đều được trang bị trên tất cả các dòng xe, mà có xe sẽ không được trang bị nên nhiều khi lái xe không thể áp dụng phương thức này được.


Trên xe càng đông người thì hơi nước càng nhiều nên việc lau không phải là phương thức hợp lý. Chỉ còn có mỗi phương thức là dùng hệ thống sưởi kính. Khi kính xe nóng lên thì hơi nước sẽ không ngưng tụ trên kính được nữa.
Phương thức này sẽ mang lại hiệu quả nhưng không triệt để. Bởi việc dùng hệ thống sấy kính sẽ làm kính xe hết mờ ngay nhưng trên thực tế các lái xe thường chỉ bật hệ thống này trong khoảng vài phút khi kính xe hết mờ, và kết hợp phương thức thứ 4 là bật dàn điều hòa lạnh.

4. Sử dụng điều hòa lạnh

Phương thức đơn giản là không để cho các hướng gió lạnh thổi hướng vào kính lái và kính ở hai bên xe. Do trời mưa nên để an toàn thì lái xe cần thực hiện kết hợp thao tác trên với bộ cần gạt mưa liên tục.
Thông thường, điều hòa đều được trang bị trên hầu hết các xe ôtô hiện nay. Người lái xe có thể sử dụng hệ thống này để hạn chế việc kính xe bị mờ, bằng cách điều chỉnh nhiệt độ bên trong xe tiệm cận với nhiệt độ bên ngoài xe.


Một số ý kiến cho rằng, bật điều hòa mức nóng thì sẽ làm hơi nước giảm xuống, nhưng thực tế điều này lại làm cho kính xe bị mờ thêm. Phương thức làm đúng là bật điều hòa mức lạnh, từ đó kính xe sẽ bớt mờ chỉ trong một vài phút. Tuy nhiên, cách thức này chỉ dùng được khi nhiệt độ bên ngoài trời không quá lạnh, nếu không, nhiệt độ bên trong xe sẽ vượt quá mức chịu đựng của khách ngồi trên xe.
Chú ý, khi bật điều hòa mức lạnh, phải điều chỉnh sang chế độ lấy gió trong. Một số trường hợp kính xe vẫn mờ ở chế độ hoạt động này bởi nhiệt độ bên trong xe lạnh hơn bên ngoài xe.


Chia sẻ Google Plus

About Mazda Long Biên

    Google Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

HOTLINE: 0938.900.193
Gọi điện ngay
Gửi tin nhắn