Ý nghĩa các đèn cảnh báo trên bảng Taplo xe ô tô

Hiện nay ô tô con đã dần trở nên hiện đại hơn và phức tạp hơn, các đèn cảnh báo hiện trên bảng táp lô xe ô tô rất nhiều khiến cho việc vận hành xe của người lái trở nên khó khăn hơn.


Một nghiên cứu nhỏ mới ở Anh đã chứng minh cho điều này, các chủ lái đã rất khó khăn trong việc ghi nhớ và hiểu hết ý nghĩa của các đèn cảnh báo trên chiếc xe mà họ lái mỗi ngày.

Một hãng cứu hộ của nước Anh, Britannia đã tổng hợp ra 64 ký hiệu của đèn cảnh báo phổ biến xuất hiện trên bảng táp lô xe của các hãng xe hơi. Trong đó chỉ xuất hiện  12 ký hiệu đèn là thường xuyên có ở tất cả các loại xe.

Số lượng ký hiệu đèn cảnh báo ngày một nhiều lên trong các mẫu xe ô tô mới, Một trong đó có thể kể đến đó là dòng xe Mercedes E class có tới 41/64 đèn cảnh báo và một số ít mẫu xe quen thuộc khác tại Việt Nam như xe Toyota Yaris và xe Audi A3 28/64, Ford Fiesta 25/64 và BMW Series 3 có 21/64.







Các xe ô tô con ở Việt Nam hiện tại trung bình cứ một xe có tới tầm 9 đến 12 ký hiệu phổ biến của đèn báo hiện trên bảng táp lô

Britannia đã khảo sát tới 2.018 lái xế ở Anh quốc và cho ra một kết quả rất bất ngờ. Có tới 98% các lái xế khi được hỏi chưa thể hiểu hết các ý nghĩa của tổng 64 ký hiệu, hơn một nửa (52%) các lái xế chỉ có thể hiểu được chính xác 16 trên tổng 64 ký hiệu.

Có 1/4 trong số họ có ít nhất một hay nhiều ký hiệu đèn cảnh báo sáng lên lúc khi đang lái xe mà họ chưa hề biết là có chuyện gì đang diễn ra, chủ yếu là các đèn cảnh báo liên quan đến động cơ, pin hoặc cảnh báo về dầu động cơ.

Gần một nửa (48%) các lái xế khi được hỏi thậm chí không hề nhận ra đèn cảnh báo phanh và hơn 1/3 (35%) không hiểu được đèn cảnh báo túi khí, trong đó có tới 27% nhầm đấy là đèn cảnh báo dây an toàn./.



 Xem thêm: mazda cx5, giá xe mazda 3
Chia sẻ Google Plus

About Mazda Long Biên

    Google Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

HOTLINE: 0938.900.193
Gọi điện ngay
Gửi tin nhắn