Công nghệ G-Vectoring Control trên Mazda 3 2017

Công nghệ G-Vectoring Control, một trong những công nghệ mới nhất được trang bị trên Mazda 3 2017 giúp xe ổn định hơn khi vào cua hoặc đi đường thẳng để gia tăng sự an toàn cho người lái.



Trong các công nghệ kiểm soát lực kéo thông thường, khi nhận thấy độ bám đường của bánh xe bị mất đi thì hệ thống sẽ hoạt động bằng cách giảm bớt mô-men xoắn. Trong khi đó ở công nghệ mới G-Vectoring Control trên Mazda 3 2017 lại có thêm sự phân bổ chân ga, đồng thời giảm hoặc tăng thêm mô-men xoắn với mục đích giúp chiếc xe luôn giữ trong tư thế ổn định.



Khi xe bắt đầu vào đường cua, hệ thống G-Vectoring Control trên xe Mazda 3 2017 sẽ làm giảm lượng mô-men xoắn từ động cơ. Việc giảm tốc độ sẽ dẫn đến hiện tượng dịch chuyển trọng lượng của xe từ cầu sau lên cầu trước, giúp tăng độ bám đường của bánh xe và khả năng phản ứng nhanh hơn của xe. Điều này giúp cho lái xe không phải điều chỉnh tay lái quá nhiều và người ngồi bên trong xe sẽ ít bị văng hơn khi xe vào cua, giúp giảm thiểu tình trạng người ngồi trên xe bị say và đau đầu.


Nhờ G-Vectoring Control mà xe Mazda 3 2017 khi bắt đầu vào cua sẽ mượt và ổn định hơn, còn khi đang ở trong đoạn đường cua, xe có trạng thái ổn định thì mô-men xoắn ban đầu sẽ được tự phục hồi để đưa trọng lượng dồn về phía bánh sau.

Theo Mazda, người lái sẽ không hoàn toàn mất đi sự tự nhiên khi cầm lái, bởi sự hoạt động của G-Vectoring Control rất nhanh làm cho người lái hoàn toàn không cảm nhận được. Chính điều này giúp cho công nghệ G-Vectoring Control trên Mazda 3 2017 trở nên đặc biệt hơn.
Theo Mazda, Trong điều kiện đường trơn trượt hay trời mưa thì G-Vectoring Control trên Mazda 3 2017 vẫn sẽ hoạt động bình thường và mang lại hiệu quả cho người sử dụng xe. Lốp xe vẫn luôn bám đường dù ở trong bất kỳ tình huống lái xe nào. Độ an toàn của xe cũng vì thế mà được nâng cao hơn.

Chia sẻ Google Plus

About Mazda Long Biên

    Google Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

HOTLINE: 0938.900.193
Gọi điện ngay
Gửi tin nhắn